Phông chữ mã vạch là gì?


Để có một sự hiểu biết cơ bản về phông chữ mã vạch là gì, bạn phải nắm vững cách thức mã vạch hoạt động ở nơi đầu tiên. Trước hết, mã vạch được tạo thành từ một loạt các thanh hẹp và rộng có thể được quét bằng cách sử dụng loại cảm biến ảnh. Cảm biến này đọc mã vạch, biến nó thành tín hiệu sau đó được gửi đến máy tính hoặc mạng. Phương pháp quét này tính toán các phép đo giữa mỗi thanh và không gian và dịch các phép đo đó thành các ký tự.



Có thể bạn muốn tham khảo: Máy đọc mã vạch nhiều tia

Mỗi mẫu thanh trong mã được đại diện bởi một ký tự. Tất cả các mã vạch bắt đầu với một ký tự bắt đầu duy nhất và kết thúc bằng một ký tự dừng duy nhất. Bằng cách đặt mã vạch như thế, thiết bị quét có thể xác định cách quét mã, theo hướng tiến hay lùi. Ngoài ra còn có một failafe được nhập vào mã vạch và nó được gọi là ký tự tổng kiểm tra. Ký tự này được chèn ngay trước ký tự dừng trong mã vạch. Tổng kiểm tra này được lập bảng từ các ký tự khác trong mã vạch và nếu thiết bị quét không khớp với tổng kiểm tra trong phiên quét, đây là tín hiệu cho thấy có gì đó không đúng.

Có một số tiêu chuẩn có thể được tuân theo liên quan đến mã vạch. Các tiêu chuẩn này được gọi là ký hiệu và mỗi loại có bản thiết kế riêng cho mã vạch. Có những mã vạch được sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau và khá nhiều người có biểu tượng riêng. Chẳng hạn, hầu hết các sản phẩm bán lẻ ở Hoa Kỳ và Canada đều sử dụng một thứ gọi là UPC và đó là tất cả các con số. Trong thực tế, có khá nhiều mã vạch là tất cả các số. Có một thứ gọi là Mã 39 và nó chứa sự kết hợp của các ký hiệu, chữ in hoa trong bảng chữ cái và số. Mã này được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới.


Tìm hiểu các loại máy đọc mã vạch có thể đọc tốt tất cả các mã tại đây: https://sieuthihaiminh.vn/may-doc-ma-vach.html

Phông chữ mã vạch ra đời vì có nhiều doanh nghiệp sẽ mã hóa mã vạch như một cách để theo dõi tài sản của chính họ cũng như các cơ chế khác như vận chuyển, đơn đặt hàng công việc, v.v. Có rất nhiều chương trình mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để in mã vạch của riêng họ. Tuy nhiên, làm thế nào để họ tìm ra chương trình để mua? Có nhiều phương pháp mã vạch được sử dụng trên toàn thế giới. Thêm vào đó, sẽ có thiết bị đặc biệt họ phải mua?

Với các loại phần mềm có phông chữ mã vạch có sẵn, hầu hết mọi chương trình máy tính cho phép người dùng chọn tùy chọn phông chữ mã vạch sẽ được in đều có thể được sử dụng. Các loại phần mềm kế toán khác nhau là phổ biến nhất. Hầu hết các phông chữ mã vạch này là phông chữ loại thật và được sử dụng trong nhiều nền tảng hoạt động như Windows, Mac và UNIX.

Một số phông chữ mã vạch chỉ có thể được lưu trữ trong bộ nhớ của máy in. Tùy thuộc vào nội dung bạn đang in mã vạch, phần mềm chương trình sẽ nhập một số mã vào tài liệu của bạn và khi đến lúc in, máy in sẽ diễn giải các mã đó và thực hiện in mã vạch trên tài liệu. Với phông chữ mã vạch máy in, có nhiều nền tảng hoạt động hơn có thể sử dụng phương pháp này.

Có một vài nơi trên internet mà ai đó có thể tải xuống phông chữ mã vạch miễn phí. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, để mã vạch của ai đó có thể đọc được ở các địa điểm và tình huống khác, mua phần mềm phông chữ mã vạch là lựa chọn hợp lý nhất.

Liên hệ công ty Hải Minh theo số  (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 nếu bạn có vấn đề cần hỗ trợ hay tư vấn mua máy đọc mã vạch tốt ngay hôm nay.

Marketing Hải Minh HCM

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

8 nhận xét:

  1. Tổng kiểm tra này được lập bảng từ các ký tự khác trong mã vạch và nếu thiết bị quét không khớp với tổng kiểm tra trong phiên quét, đây là tín hiệu cho thấy có gì đó không đúng. máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  2. Tổng kiểm tra này được lập bảng từ các ký tự khác trong mã vạch và nếu thiết bị quét không khớp với tổng kiểm tra trong phiên quét, đây là tín hiệu cho thấy có gì đó không đúng.máy hút ẩm dân dụng

    Trả lờiXóa
  3. Có nhiều phương pháp mã vạch được sử dụng trên toàn thế giới. Thêm vào đó, sẽ có thiết bị đặc biệt họ phải mua?máy hàn miệng túi liên tục

    Trả lờiXóa
  4. Bằng cách đặt mã vạch như thế, thiết bị quét có thể xác định cách quét mã, theo hướng tiến hay lùi. giá máy hàn tig

    Trả lờiXóa
  5. Tổng kiểm tra này được lập bảng từ các ký tự khác trong mã vạch và nếu thiết bị quét không khớp với tổng kiểm tra trong phiên quét, đây là tín hiệu cho thấy có gì đó không đúng.máy hàn miệng túi bóng

    Trả lờiXóa
  6. Ký tự này được chèn ngay trước ký tự dừng trong mã vạch Máy in bill giá rẻ

    Trả lờiXóa
  7. Có những mã vạch được sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau và khá nhiều người có biểu tượng riêng Máy in hóa đơn giá rẻ

    Trả lờiXóa
  8. Để tham khảo thêm thông tin về các dòng may in date bạn có thể xem tại đây.

    Trả lờiXóa