Cách máy quét mã vạch đọc mã vạch - Nguyên tắc làm việc

Phương pháp đọc mã vạch cho mã vạch 1D và Mã vạch 2d như sau:

Cách máy quét mã vạch đọc mã vạch 1D

Khi ánh sáng laser từ đầu đọc mã vạch rơi vào mã vạch, là một tập hợp các vạch song song đen và trắng, ánh sáng được phản chiếu bởi các vạch trắng và các vạch đen không phản chiếu ánh sáng. Điều này tạo ra một tín hiệu tương tự với điện áp khác nhau.


Tín hiệu này được chuyển đổi thành tín hiệu số bởi bộ chuyển đổi. Tín hiệu số sau đó được đưa đến bộ giải mã để giải thích tín hiệu tức là các vạch đen được gán '1' và các vạch trắng '0'. Sau đó, tín hiệu được xác thực và được chuyển đổi sang định dạng văn bản ASCII.

cách đọc mã vạch 1D


Cách máy quét mã vạch đọc mã vạch 2D

Lấy một mã QR tiêu chuẩn để xem xét, việc quét được thực hiện bởi một camera điện thoại di động và ứng dụng quét mã QR.

Ban đầu, ứng dụng đọc QR được giữ mở và camera của điện thoại được đặt tại khu vực được chỉ định bên trong mã. Quá trình quét mã QR diễn ra và quy trình giải mã bao gồm mã hóa hình ảnh, trích xuất mã QR, lấy mẫu lại và sửa lỗi.
Binarization là một quá trình nhận dạng các mô-đun đen trắng trong hình ảnh mã QR. Sau đó, trích xuất mã QR được thực hiện bằng cách sử dụng các thuật toán sử dụng các mẫu phát hiện vị trí một cách chính xác để phát hiện vị trí mã QR.

cách đọc mã vạch 2D

Tham khảo các loại: máy quét mã vạch 2D

Khi vị trí được định vị, hình ảnh được khôi phục và ghép lại bằng cách sử dụng chuyển đổi phối cảnh và cuối cùng chúng ta nhận được dữ liệu đã sửa bằng thuật toán sửa lỗi Reed-Solomon.

Liên hệ siêu thị Hải Minh nếu như quý khách còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn hay cần mua máy in mã vạch, máy quét mã vạch chính hãng, giá tốt nhé.

CÔNG TY TNHH XNK HẢI MINH
24/5 Đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh (Gần chân cầu Sài Gòn, Pearl Plaza đi vô)
ĐT: (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898

Marketing Hải Minh HCM

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

7 nhận xét:

  1. trích xuất mã QR được thực hiện bằng cách sử dụng các thuật toán sử dụng các mẫu phát hiện vị trí một cách chính xác để phát hiện vị trí mã QR.máy cắt sắt thủy lực

    Trả lờiXóa
  2. Lấy một mã QR tiêu chuẩn để xem xét, việc quét được thực hiện bởi một camera điện thoại di động và ứng dụng quét mã QR.may giat tham

    Trả lờiXóa
  3. Sau đó, tín hiệu được xác thực và được chuyển đổi sang định dạng văn bản ASCII.báo giá máy hàn miệng túi

    Trả lờiXóa
  4. Liên hệ siêu thị Hải Minh nếu như quý khách còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn hay cần mua máy in mã vạch, máy quét mã vạch chính hãng, giá tốt nhé.
    máy băm cỏ cho bò

    Trả lờiXóa
  5. Sau đó, trích xuất mã QR được thực hiện bằng cách sử dụng các thuật toán sử dụng các mẫu phát hiện vị trí một cách chính xác để phát hiện vị trí mã QR. may lam cam vien

    Trả lờiXóa
  6. Lấy một mã QR tiêu chuẩn để xem xét, việc quét được thực hiện bởi một camera điện thoại di động và ứng dụng quét mã QR Máy in hóa đơn Hà Nội

    Trả lờiXóa