Làm thế nào để mua được máy hàn phù hợp

Máy hàn là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong nghành công nghiệp hiện nay, rất nhiều nghành cần sử dụng đến chúng. Vậy mua máy hàn nào phù hợp là câu hỏi của rất nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ  giúp bạn có lựa chọn đúng đắn.


Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chọn máy hàn:

Đánh giá bản chất của kim loại
Thông thường, hàn chỉ được thực hiện trên thép carbon.

Thép carbon có khả năng xử lý nhiệt dư thừa mà bất kỳ thợ hàn mới làm quen có thể vô tình áp dụng cho kim loại. Do đó, nó tương thích với phần lớn các máy hàn có sẵn để sử dụng.

Thép không gỉ rất thích hợp để lưu trữ đồ uống hoặc các mặt hàng ăn được vì khả năng chống ăn mòn. Nó tương thích với máy hàn TIG hoặc MIG thông thường và không cần nhiều cường độ để hoạt động như thép carbon khi được hàn.

Nhôm cần một nguồn cung cấp nhiệt gần như đồng đều để giữ cho hồ hàn không bị khô do khả năng dẫn nhiệt cao. Tuy nhiên, đầu vào nhiệt cao thường dẫn đến biến dạng của phôi. Do đó, nhôm đòi hỏi các máy hàn phức tạp hơn, chẳng hạn như máy MIG được trang bị khả năng thực hiện hàn xung, để được kết hợp tối ưu tốt. Một sự lựa chọn tốt hơn cho hàn nhôm sẽ là một máy hàn TIG cao cấp .

Do đó, tốt nhất là bạn nên đánh giá kim loại mà bạn muốn tham gia trước khi chọn máy hàn.


Thiết lập cường độ lý tưởng
Chi phí của máy hàn phụ thuộc một phần vào lượng dòng điện có thể tạo ra; kim loại dày hơn thường đòi hỏi nhiều dòng điện hơn để chúng được hàn đúng cách . Do đó, tốt nhất là bạn nên chú ý nhiều đến độ dày của đồ đạc cũng như các kim loại cơ bản mà bạn được yêu cầu để làm việc với một dự án.

Lấy ví dụ, thép kết cấu dày và ống có độ dày lớn hơn nửa inch; bạn sẽ cần một máy hàn que hoặc máy hàn MIG cao cấp để hàn những thứ này một cách hiệu quả.

Để hàn các kim loại mỏng, ngược lại, bạn sẽ cần các máy hàn nhạy hơn, nó sẽ cung cấp đúng lượng nhiệt để tạo thành mối hàn. Về mặt này, hàn nhôm trở nên gần giống như hàn kim loại tương đối mỏng hơn.

Chọn một địa điểm lý tưởng để hàn
Trang web nơi bạn sẽ thực hiện hàn cũng giúp đến một máy hàn phù hợp. Khi hàn trong nhà, bạn có thể cắm máy của mình vào máy AC 115 volt, nguồn cung cấp AC 220 - 240 volt. Nguồn cung cấp 115 volt là nguồn cung cấp thường xuyên mà bất kỳ cơ sở thương mại hoặc nội địa nào cũng nhận được. Hầu hết các máy hàn sơ cấp hoạt động ở điện áp này. Máy có thể hoạt động ở một pha hoặc hoạt động như một thiết bị ba pha.

Xem thêm: Máy uốn ống thủy lực

Tham khảo bảng thông số kỹ thuật
Tham khảo bảng thông số kỹ thuật có thể giúp bạn hiểu một số điều quan trọng để phân biệt máy hàn tốt với máy hàn khác. Chẳng hạn, một bảng thông số kỹ thuật có thể giúp bạn đánh giá mức độ hàn liên tục mà máy có thể thực hiện trong khoảng thời gian mười phút. Chu kỳ nhiệm vụ là đại diện cho số phút mà bạn có thể hàn trên mỗi khoảng thời gian tiêu chuẩn là mười phút. Vượt quá chu kỳ làm việc có thể làm nóng máy, làm hỏng mạch bên trong của nó.

Phân tích các yêu cầu khí nén, nếu có
Các quá trình hàn khác nhau yêu cầu sử dụng các khí nén khác nhau. Oxy, argon và carbon dioxide là các loại khí nén được sử dụng phổ biến nhất trong một số quy trình hàn.

Ngoài ra bạn có thể gọi điện tới Hotline 0932.196.898 - 0902.787.139 để được tư vấn báo giá máy hàn kim loại mới nhất từ SIÊU THỊ HẢI MINH.

Marketing Hải Minh HCM

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

7 nhận xét:

  1. Thép carbon có khả năng xử lý nhiệt dư thừa mà bất kỳ thợ hàn mới làm quen có thể vô tình áp dụng cho kim loại. Do đó, nó tương thích với phần lớn các máy hàn có sẵn để sử dụng.
    máy thái chuối

    Trả lờiXóa
  2. Nó tương thích với máy hàn TIG hoặc MIG thông thường và không cần nhiều cường độ để hoạt động như thép carbon khi được hàn. máy đùn cám viên

    Trả lờiXóa
  3. Nó tương thích với máy hàn TIG hoặc MIG thông thường và không cần nhiều cường độ để hoạt động như thép carbon khi được hànmay bom mo

    Trả lờiXóa
  4. Do đó, tốt nhất là bạn nên đánh giá kim loại mà bạn muốn tham gia trước khi chọn máy hàn.
    máy bơm mỡ bằng điện

    Trả lờiXóa
  5. đầu vào nhiệt cao thường dẫn đến biến dạng Máy in hóa đơn Hà Nội của phôi

    Trả lờiXóa
  6. Nhôm cần một nguồn cung cấp nhiệt gần như đồng đều để giữ cho hồ hàn không bị khô do khả năng dẫn nhiệt cao. Tuy nhiên, đầu vào nhiệt cao thường dẫn đến biến dạng của phôi.may giat tham

    Trả lờiXóa
  7. Để hàn các kim loại mỏng, Máy tời treo ngược lại, bạn sẽ cần các máy hàn nhạy hơn

    Trả lờiXóa