Giấy in nhiệt là gì ?

Giấy in nhiệt là loại giấy đặc biệt thay đổi màu sắc khi chịu nhiệt, không sử dụng mực truyền thống. Hiệu ứng này đạt được bằng cách phủ giấy bằng thuốc nhuộm và nhà phát triển nhạy cảm với nhiệt trong quá trình sản xuất. Thành phần chính xác của lớp phủ hóa học này rất khác nhau dựa trên cơ sở lớp phủ, nhưng thường có chung một vài điểm tương đồng cơ bản.

giấy in nhiệt


Đôi chút về giấy in nhiệt
Giấy in nhiệt được sử dụng cho các loại như: máy in tem mã vạch, máy in bill, ....

Giấy nhiệt lúc mới ra đời như là Base Paper . Base Paper là một loại giấy thông thường được làm từ bột gỗ.

Sau đó, Base Paper được phủ một lớp sơn lót, được gọi là Precoat . Chất kết dính lấp đầy trong các khoảng trống giữa các sợi bề mặt, tạo bề mặt mịn cho quá trình in và hoạt động như một chất ổn định hấp thụ hỗn hợp thuốc nhuộm được kích hoạt sau khi in. Điều này cũng ngăn chặn thuốc nhuộm nóng chảy dính vào đầu in nhiệt.

In trên lớp phủ nhiệt kích hoạt thuốc nhuộm leuco không màu thông qua nhiệt.
Khi được nung nóng, các tinh thể của thuốc nhuộm leuco tan chảy và trộn với lớp chất phát triển, biến lớp phủ thành màu đen.



Lớp phủ cuối cùng (và quan trọng nhất), Lớp phủ nhiệt, được tạo thành từ hơn một chục hợp chất hóa học được thiết kế để tạo ra một hình ảnh khi tiếp xúc với nhiệt. Các hợp chất này bao gồm thuốc nhuộm leuco , nhà phát triển và chất nhạy cảm . Thuốc nhuộm Leuco là nguồn gốc của màu đen được sản xuất bằng cách in. Khi lớp phủ ban đầu được áp dụng, thuốc nhuộm được tạo thành từ các tinh thể không màu nghiền thành bột mịn. Nhiệt được tạo ra bởi một đầu in nhiệt làm tan chảy các tinh thể thuốc nhuộm ở bất cứ nơi nào nó chạm vào, sau đó trộn với một axit hữu cơ cũng có trong lớp phủ để tạo ra màu đục. Axit hữu cơ được gọi là nhà phát triển. Các nhà phát triển được sử dụng phổ biến nhất là Bisphenol-A (BPA) hoặc Bisphenol-S (BPS). Cuối cùng, một bộ hợp chất thứ ba, được gọi là chất nhạy cảm , được thêm vào hỗn hợp. Các chất nhạy cảm này điều chỉnh nhiệt độ mà lớp phủ kích hoạt để tạo thành một hình ảnh, cũng như giúp thuốc nhuộm và nhà phát triển pha trộn đúng cách.

Tùy chọn, lớp phủ bổ sung có thể được thêm vào mặt trước và mặt sau của giấy để bảo vệ hình ảnh thêm. Chúng được gọi là Topcoat và Reverse Coat . Giấy in nhiệt được sử dụng khi tuổi thọ của bản in có tầm quan trọng cao hoặc khi giấy sẽ tiếp xúc với hóa chất có thể làm giảm hình ảnh.

Sau khi phủ xong, giấy nhiệt được cuộn thành những cuộn lớn gọi là Jumbos . Những cuộn này sau đó được chuyển đến các máy móc khác nhau, và trong một quy trình được gọi là Slitting , được cắt thành các cuộn thành phẩm có kích cỡ khác nhau phù hợp với ứng dụng dự định của chúng.

=>> Bài viết liên quan : Giấy in nhiệt sử dụng được bao lâu ?

Liên hệ siêu thị điện máy Hải Minh theo số 0932.196.898 - 0902.787.139 nếu quý khách có nhu cầu mua giấy in nhiệt nhé. Chúng tôi có hỗ trợ giao hàng toàn quốc.

Marketing Hải Minh HCM

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

8 nhận xét:

  1. Giấy in nhiệt là loại giấy đặc biệt thay đổi màu sắc khi chịu nhiệt, không sử dụng mực truyền thống . Bạn có thể tham khảo giá may cham cong của siêu thị Hải Minh hoặc liên hệ 0932196898 để được báo giá nhanh nhất

    Trả lờiXóa
  2. Khi được nung nóng, các tinh thể của thuốc nhuộm leuco tan chảy và trộn với lớp chất phát triển, biến lớp phủ thành màu đen. may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  3. Giấy nhiệt lúc mới ra đời như là Base Paper . Base Paper là một loại giấy thông thường được làm từ bột gỗ. may dun cam vien

    Trả lờiXóa
  4. In trên lớp phủ nhiệt kích hoạt May in hoa don thuốc nhuộm leuco không màu thông qua nhiệt.

    Trả lờiXóa
  5. Khi được nung nóng, các tinh thể của thuốc nhuộm leuco tan chảy và trộn với lớp chất phát triển, biến lớp phủ thành màu đen.
    máy giặt thảm

    Trả lờiXóa
  6. Các chất nhạy cảm này điều chỉnh nhiệt độ mà lớp phủ kích hoạt để tạo thành một hình ảnh, cũng như giúp thuốc nhuộm và nhà phát triển pha trộn đúng cách.Máy cắt kim loại Plasma

    Trả lờiXóa
  7. In trên lớp phủ nhiệt kích hoạt thuốc nhuộm giá máy tời xây dựng leuco không màu thông qua nhiệt

    Trả lờiXóa
  8. Điều này cũng ngăn chặn thuốc nhuộm nóng may phat dien chảy dính vào đầu in nhiệt

    Trả lờiXóa